by ts2t6789 7/9/2012, 10:00 pm
[b]Phần 2: Văn bản pháp lý căn cứ lập dự toán:[/b]
- Thông tư 04/2010/TT-BXD ngày 26/05/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn
lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình;
-Thông tư số 06/2010/TT-BXD ngày 26/05/2010 của Bộ Xây dựng về hướng
dẫn phương pháp xác định giá ca máy và thiết bị thi công;
- Quyết định số 957/2009/QĐ-BXD ngày 29/09/2009 của Bộ Xây dựng công
bố định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng công trình;
- Các văn bản công bố định mức, đơn giá của Bộ Xây dựng, Bộ có xây dựng
chuyên ngành (Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát
triển nông thôn, Bộ Thông tin truyền thông, UBND...);
- Văn bản hướng dẫn điều chỉnh dự toán của địa phương nơi có công trình
đang lập dự toán;
- Các văn bản khác có liên quan.
[b]Part 3: Kiến thức cần thiết[/b]
- Phải biết đọc bản vẽ, bóc khối lượng;
- Nắm bắt và có đầy đủ các tài liệu cần thiết để lập dự toán (các văn bản, định
mức, số liệu giá cả, chi phí, tiêu chuẩn…), đặc biệt là hiểu biết về định mức dự toán;
- Đã học qua hoặc biết về kỹ thuật thi công: Hiểu biết về kỹ thuật thi công xây dựng sẽ
rất thuận lợi cho việc đo bóc khối lượng, lập dự toán. Bạn có thể tìm đọc các tài liệu về kỹ
thuật thi công, biện pháp thi công, công nghệ thi công...;
- Sử dụng thành thạo các phần mềm Dự toán: Công việc lập dự toán thường phải tính
toán, xử lý lượng số liệu rất lớn, đòi hỏi bạn phải thành thạo các phần mềm để hoàn thành
các bản dự toán đạt chất lượng và tiến độ đề ra. Hiện nay giới chuyên nghiệp thường sử
dụng Dự toán GXD và Excel.
[b]Part 4: ta sẽ đi vào cụ thể cách tính các loại chi phí có trong Dự toán.[/b]..... be continued....