DIỄN ĐÀN LỚP XDD48ĐH2-ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
DIỄN ĐÀN LỚP XDD48ĐH2-ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM


+5
Admin
trungdongnd89
olala
duc_vmu
tranchuong
9 posters

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    tranchuong
    tranchuong
    XDD48DH2
    XDD48DH2


    Gender : Male Bài viết : 126
    Điểm : 210
    Birthday : 1987-07-01
    Cảm ơn : 25
    Tham gia : 2010-09-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by tranchuong 7/5/2011, 3:36 pm

    Vài năm trở lại đây, cùng với nhiều môn lý học đông phương, phong thủy đã có sự hồi phục mạnh mẽ trong cuộc sống. Ờ mảng văn hóa, thì nhiều nhà xuất bản đã cho in đến gần trăm đầu sách của nhiều tác giả trong và ngoài nước, đương đại cũng như cổ đại về đề tài phong thủy phục vụ người đọc. Nhiều tờ nhật báo, tuần báo hay đặc san chuyên ngành đã mở những chuyên mục bàn về phong thủy. Trên phương diện báo tiếng, đã có một số đài phát thanh địa phương cũng mở chuyên mục định kỳ cho đề tài phong thủy. Và đặc biệt trên phương tiện truyền thông mạnh nhất, tiện ích nhất, phong phú đa dạng hiện nay là internet thì đề tài về phong thủy được phổ biến rất nhiều và mạnh. Một phần được tiếp xúc thông qua các phương tiện thông tin văn hóa nói trên, một phần do nhu cầu “ tìm lành tránh dữ” thì một bộ phận lớn người dân đã tìm và áp dụng phong thủy vào cuộc sống của mình. Chuyện lớn thì từ làm một căn nhà ( chọn phương hướng, tổ chức kiến trúc….) rồi việc bài trí nội thất( hướng giường nằm, tủ thờ, đặt bể cá , treo tranh ảnh kính gương…. ); Tu chỉnh ngoại thất ( màu sắc sơn, cây cảnh sân vườn…). Nhỏ hơn là việc chọn số xe, số điện thoại, màu sắc quần áo, phương hướng xuất hành năm mới….vv.
    Do có điều kiện công tác trong ngành xây dựng, chúng tôi đã thực hiện một khảo sát nhỏ dạng bỏ túi để thăm dò quan điểm với áp dụng phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa ở 100 người có độ tuổi từ 25 – 50 thuộc nhiều thành phần có trình độ chính trị xã hội, tri thức khoa học khác nhau ( như bác sĩ, kỹ sư, kinh doanh, viên chức, dân thường ) hiện là chủ đầu tư công trình, trong đó nữ 28 người; Nam 72 người. 80% đã có gia đình riêng và đều là chủ gia đình.
    Kết quả :
    * Với câu hỏi : Bạn biết gì về Phong thủy? .
    Có 17% hiểu khá rõ về một số khái niệm của phong thủy, 83% số còn lại đều có nghe, có biết là đó môn sắp đặt nhà cửa sao cho phù hợp và tốt cho chủ nhà. Trong khi hỏi Tử bình, Tử vi là gì thì chỉ có 52% biết là môn bói toán về cuộc đời con người, còn lại là hình như là hoặc mới nghe tên lần đầu.
    * Với câu hỏi : Nếu làm nhà, bạn có muốn áp dụng phong thủy không ?
    Có 94% muốn áp dụng phong thủy trên quan điểm cầu lành tránh dữ; tốt thôi vì nhà nhiều khi lại đẹp thêm chứ ko xấu đi… 2% lưỡng lự có cũng tốt,không cũng được; 4% không cho là cần thiết, là lằng nhằng phúc tạp.
    * Với câu hỏi : Muốn ứng dụng phong thủy cho mình thì phải làm sao ?
    Có 45% cho rằng phải nhờ người có chuyên môn tư vấn; 12% cho rằng mình có thể tự mày mò bằng đọc sách báo rồi áp dụng. Ngoài 4 trường hợp không tham gia vì cho rằng phong thủy không cần thiết ở trên, thì số còn lại là 39% chưa biết sử lý thế nào vì thiếu thông tin.
    Kết quả tuy khiêm tốn, nhưng có thể đã phần lớn phản ánh nhu cầu, điều kiện và hoàn cảnh ứng dụng phong thủy hiện nay trong cuộc sống dân sinh, đó là tình trạng nhiều người biết mặt chỉ tên phong thủy, muốn áp dụng thì gặp lúng túng nhất định, chưa biết làm sao?
    Thêm nữa tình hình ứng dụng phong thủy hiện nay đang tồn tại những tình huống mâu thuẫn, tréo ngoe là quan điểm của nhiều trường phái, nhiều thầy có những mâu thuẫn trái ngược nhau, khiến khó xử, nghi ngại thậm chí là hoang mang cho gia chủ trong một số tình huống. Sau một thời gian ngắn được tiếp xúc và ứng dụng phong thủy Lạc Việt, tác giả xin có một vài trao đổi về một vài phương pháp cơ bản của phong thủy Lạc Việt khi ứng dụng thực tế đã biểu lộ đưiợc tính khoa học và nhất quán hơn hẳn. Đồng thời xin nêu một vài kinh nghiệm và đề xuất trong việc định hướng áp dụng phong thủy trong xây dựng công trình dân dụng theo phong thủy Lạc Việt.
    I – ĐỐI TƯỢNG CHỦ HỘ CHO MỘT CĂN NHÀ TRONG PHONG THỦY LẠC VIỆT.
    Trong nhiều lĩnh vực cuộc sống, xác định về đối tượng là Chủ rất quan trọng, vì có xác định được chính chủ thì mới có định hướng về đường lối, cách thức ứng xử sau đó. Ví như trong giao tế có Chủ - Khách; Lãnh đạo có Chủ tịch, Chủ nhiệm; Quản lý nhân khẩu có Chủ hộ; Tài sản có Chủ sở hữu; Họp hành triển khai thì có Chủ trì; Chi tiêu mua sắm có Chủ chi; Trong án luật có Chủ thể - Khách thể, chủ mưu - tòng phạm…
    Do Phong thủy là sự tương tác từ môi trường đến con người một cách có định hướng. Một định hướng đầu tiên rất quan trọng là đối tượng chịu ảnh hưởng trước nhất, rồi từ đó mới ảnh hưởng đến toàn gia đình, đó chính là Chủ nhà. Vì vậy khi áp dụng Phong thủy trong xây dựng dân dụng, việc chọn chủ cho căn nhà hay công trình đó là việt rất cần thiết và quan trọng, nhất là ở phần Bát Trạch (1). Một số trường phái phong thủy lâu nay đang có những lúng túng, mâu thuẫn, thiếu nhất quán về vấn đề chọn chủ hộ cho nhà đất cần áp dụng phong thủy. Trong một gia đình chỉ có vợ chồng con cái, người ta lấy ông chồng làm chủ nhà để lập phong thủy cho căn nhà đó, điều này thật đơn giản rất thuận lý và phù hợp. Nhưng ở một số trường hợp phức tạp hơn, người ta sử dụng các tiêu chí quan hệ xã hội khác để chọn như : người chủ nhà là người đứng tên sổ đỏ, bìa hồng. Hay là chủ nhà là người đã bỏ tiền ra mua tài sản đó. Thậm chí là người đang ăn lên làm ra nhât trong gia đình đó bất kể vị trí thứ bậc gì trong quan hệ gia đình.
    Ví dụ : Một gia đình có con cái trưởng thành, người con trai bỏ tiền ra mua thêm đất bên cạnh, phá nhà cũ đi làm nhà mới to lớn hơn thì người con đó do bỏ tiền ra lên được thày phong thủy chọn là chủ hộ, trong khi cha mẹ còn tại hiện thì không được kể đến. Chính những quan điểm không thống nhất như vậy đã gây sai lầm trong việc áp dụng phong thủy vào căn hộ đó, từ đấy dẫn đến những tác hại xấu cho cả gia đình. Hoặc cũng có quan niệm cho rằng: Nhà thì theo tuổi chồng, bếp thì theo tuổi vợ.....vv..... Phong Thủy Lạc Việt đã giải quyết khúc mắc này bằng những qui tắc rất thuyết phục và khoa học. Đó là nguyên tắc ( được đặt lục bát như sau):
    Âm thì phải thuận tùng Dương
    Dương luôn là trước, Âm thường là sau.
    Tác động từ môi trường tới con người sinh sống trên căn nhà đó, được định hướng qua đối tượng “chủ hộ” của nhà đất đó. Chủ hộ ở đây không phải là người đứng tên pháp lý căn hộ hay chủ sổ hộ khẩu, cũng không phải là người có kinh phí đầu tư mua sắm, mà là người Dương nhất trong quan hệ gia đình sinh sống trên mảnh đất đó. Với nguyên tắc Dương trước Âm sau thì quan hệ trong gia đình được xác định:
    Cha mẹ là Dương, con cái là Âm; chồng là Dương, vợ là Âm; anh chị là dương em là Âm… Và Âm phải luôn tuân theo dương (Âm thuận tùng Dương). Nguyên tắc này thể hiện sự nhất quán, phù hợp với lý Âm Dương trong vũ trụ cũng như lẽ Đạo của Đông phương lâu nay. Nhận thấy tính hợp lý, thống nhất mang tính khoa học, chúng tôi đã có những ứng dụng:
    a/ Áp dụng nguyên tắc này, đã giải thích được một số tồn nghi như trường hợp gia chủ là con, đang cùng sống với cha mẹ. Khi làm nhà có áp dụng phong thủy theo tuổi của mình , nhưng khi chuyển gia đình vào sinh sống đã xảy ra những trục trặc … mà nguyên nhân được nhân định là do Phong thủy căn nhà đó không hợp với tuổi người bố (hoặc mẹ), đó mới là người chủ định hướng tương tác của phong thủy căn nhà đó. Từ đó đã sử dụng tuổi của người bố( mẹ) này để bài trí phong thủy lại cho căn nhà, việc làm đã đem lại những kết quả tích cực.
    *Một trường hợp điển hình: Vào đầu năm 2007, gia đình anh Phạm văn M 35 tuổi (công tác ờ ngành Dầu khí tại Vũng Tàu) gom tiền bán căn nhà của cha mẹ ngoài quê ( Nghệ An) cùng với khoản tích cóp mua đất xây nhà mới. Sau đó anh ta đưa toàn bộ gia đình gồm mẹ cùng vợ con vào Bà Rịa định cư. Sau khi nhập trạch vê nhà mới một thời gian, tất cả phụ nữ trong nhà đều ốm bệnh liên miên, khiến gia cảnh rất bối rối. Thông qua một chủ thầu nhận làm nhà cho anh M, nhờ giúp chúng tôi kiểm tra và phát hiện: anh M mua đất làm nhà từ 2 nguồn kinh phí 500 triệu tiền tích cóp và vay mượn của vợ chồng anh và 120 triệu từ tiền bán căn nhà cũ của người mẹ ngoài quê cho. Anh ta người tham gia giao dịch mua bán, đứng tên sổ đất, lại đứng ra lo toan xây cất nên đương nhiên quan niệm mình là chủ hộ, chù đất và phong thùy theo tuổi mình. Anh này tuổi Qúi Sửu phi cung là Đoài - Tây tứ mạng (Theo Phong thủy Lạc Việt - Sách Tàu là Ly), được một thầy tư vấn mua nhà hướng Tây Bắc – Tây Tứ Trạch, xây cất và bài trí theo đúng Tây trạch. Vậy căn nhà nếu chỉ có vợ chồng con cái anh ta sinh sống thì đây là sự phù hợp – tốt. Tuy nhiên, nhà ngoài quê đã bán, anh ta lại là con trai độc, mẹ già góa bụa, đúng lẽ đạo lý anh ta phải mời mẹ về ờ cùng để phụng dưỡng đến cuối đời là phù hợp. Trường hợp này phong thùy Lạc Việt xác định bà mẹ mới là Chủ hộ là đối tượng tương tác của căn nhà. Trong khi bà mẹ anh M tuổi Tân Tỵ ( 1941 ) phi cung Khảm Đông tứ mạng, ở trong căn nhà Tây tứ trạch, bài trí bếp nước, nơi thờ phụng hoàn toàn theo Tây trù. Việc sai lệch đó dẫn đến bà mẹ ốm đau là điều đương nhiên và đơn giản dễ hiểu. Do tính đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu bà mẹ là nữ sẽ kéo theo tất cả những người nữ trong gia đình gồm con dâu, cháu nội gái ốm bệnh theo. Từ phát hiện đó, chúng tôi đã điều chỉnh lại hướng bếp, bàn thờ và một vài cách bài trí phù hợp với Đông Tứ Trạch để hợp tuồi người mẹ. Sau một thời gian kết quả được cải thiện rất tốt, gia đình hết bệnh, người con dâu xin được việc làm tốt ở gần nhà.

    b/ Áp dụng nguyên tắc này, đã có những tháo gỡ tạm thời cho những gia đình mà tuổi của gia chủ hiện không hợp hướng nhà đang ở bằng cách mời cha mẹ có tuổi hợp hướng nhà về ở cùng đề hóa giải. Việc này ngoài phong thủy đã có tác dụng tích cực là nối kết tình cảm giữa cha mẹ và con cái trong gia đình thắm thiết hơn.
    * Trường hợp điển hình: Gia đình chị Hoàng thị M tuổi Đinh Dậu ( 1957) ở TP.HCM, Chồng tuổi Nhâm Thìn 1952 phi cung Chấn Đông Mệnh, nhà hướng chính Nam, phù hợp phong thủy. Năm 2005 chồng đột ngột qua đời. Do không có thông tin về phong thủy vì vậy cũng không quan tâm, nên bài trí sắp xếp trong nhà giữ nguyên như cũ. Đến đầu năm 2008 chị cho biết trong gia đình có nhiều biến động về sức khỏe cũng như tính nết con cái khiến rất buồn rầu. Sau khi kiểm tra phong thủy phát hiện nhà chị ta là Đông tứ trạch, bài trí thuận theo đông trạch là phù hợp với tuổi chồng chị ta là chủ. Nay chồng chết, thì tương tác của phong thùy đến chủ là chị ta,trong khi chị ta là Dinh Dậu phi cung Cấn - Tây tứ Mạng. Điều trái ngược này đã gây xáo trộn về sức khỏe và tính nết cô con gái ham chơi… Sau khi tìm hiểu được biết, gia đình chị có người mẹ chồng, trước đây đã có thời kỳ ở cùng vợ chông chị. Do quan hệ mẹ chồng nàng dâu có xích mích, bà này không ở được với con trai mà chuyền về ờ ở cùng vợ chồng cô gái út mấy năm nay. Bà mẹ này tuổi Nhâm thân 1932 phi cung Khảm Đông tứ trạch, xác định rất hợp với căn nhà này. Chúng tôi đã phân tích hiện tượng và dự báo nguy cơ, đồng thời đưa ra cách khắc phụ là khuyên chị M làm lành với bà mẹ chồng, mời bà về sống cùng cho vui và ấm cúng. Sau 2 tháng thuyết phục bà mẹ chấp thuận về ở cùng con dâu và cháu ngoại. Tương tác phong thủy phù hợp, đạo lý thông suốt qua hơn một năm trở lại sống chung tình cảm giữa bà mẹ và chị M từ mẹ chồng nàng dâu thành mẹ đẻ con gái, bà cháu quấn quýt nhau gia đình không ai bệnh tật. Con gái chị M trước bỏ học ham chơi, đua đòi mất kiểm soát …. Sau một thời gian điều chỉnh, tu chí thì nay đang du học tự túc tại Úc về quản trị kinh doanh. Đứa con trai học lớp 11 rất tốt và ngoan. Sau ngày chồng chết, mất hơn 2 năm làm ăn trục trặc, từ ngày có sự điều chỉnh trên, chị M trúng được nhiều hợp đồng cung cấp vật tư cho các công trình xây lắp trên địa bàn, thu nhập còn tốt hơn ngày chồng chị còn tại thế.
    II- ĐỊNH TÂM VÀ PHÂN CUNG CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT.
    Như chúng ta đều biết khi thực hiện phong thủy cho một ngôi nhà, thì việc đầu tiên là các việc định tâm của mặt bằng ngôi nhà đó từ đó mới có cơ sở phân cung phân cung và điểm hướng cho toàn công trình. Việc làm này có tính quyết định trong việc bố trí mặt bằng kiến trúc cho công trình. Vì nếu đúng và chính xác thì các kết quả sau sẽ đúng, còn nếu có sai lệch thì tất cả các kết quả sau sẽ sai sót lệch.
    Hiện đa phần các trường phái Phong Thuỷ lưu truyền từ xưa cho đến nay, vấn đề định tâm này được đưa ra rất chung chung và đơn giản. Đối chiếu với các qui tắc của toán lý học, thì còn là sự xuề xòa thiếu chính xác.
    a/ Với các căn nhà, khu đất có mặt bằng thuộc dạng hình học đơn thuần như : Chữ nhật, hình vuông, bình hành, tam giác hay hình tròn thì tâm nhà đất là tâm hình học của hình đó.



    b/ Với một số mặt bằng có hình zichzắc thì thông thường là cách dùng hình biểu kiến bao quanh đồ hình mặt bằng nhà để định tâm.

    c/ Hoặc chuyển từ hình đa giác phức tạp trở về hình tứ giác đơn giàn để xác định tâm.

    Nét bao đậm là đồ hình mặt bằng nhà. Nét nhạt là hình biểu kiến bao quanh đồ hình mặt bằng nhà để định tâm. Sở dĩ một phần có thể do thất truyền những lý thuyết căn bản và phần nữa có thể do xuất phát từ hình thù công trình kiến trúc xây dựng theo kiến trúc Đông phương cổ phần lớn đều tuân theo những hình kỷ hà mang tính cân đối. Bởi vậy sự định tâm đã được mặc nhiên xác định. Hậu thế cũng mặc nhiên áp dụng. Trong khi phong thuỷ là sự tương tác từ không gian sẽ cần đến vị trí đúng trong không gian của vật chịu tương tác. Đó chính là trọng tâm của vật. Trọng tâm là một điểm thể hiện tâm của một hình, đôi khi được coi là “tâm hữu hình” của thuộc tính.Theo vật lý hiện đại thì trọng tâm của một vật là điểm đặt của trọng lực tác dụng lên vật khi nó đặt trong trọng trường. Như vậy không kể các trường hợp đơn thuần (a) thì 2 trường hợp (b và c xét về mặt toán hình học là không chính xác khi xác định tâm của miếng đất hay căn nhà. Phong thủy Lạc Việt đã rất khoa học trong việc định tâm cho căn nhà hay khoảnh đất bằng cách áp dụng toán học và vật lý : Trọng tâm của hình thể mặt bằng diện tích nhà hoặc đất trong phong thuỷ Lạc Việt chính là điểm tạo sự cân bằng cho đồ hình đồng dạng của nó trong không gian:

    Nếu hình thể đồng dạng của diện tích nhà hoặc đất, được thể hiện bằng vật thể đồng chất thì trọng tâm của nó chính là điểm cân bằng khi ta treo nó trong không gian chính vào điểm ấy. Dưới đây là hình vẽ so sánh hai phương pháp định tâm trên cùng một miếng đất có hình chử L – nở hậu. Chính sự sai khác này dẫn đến hàng loạt sai lệch hệ quả khác khi bố trí kết cấu, kiến trúc cho căn nhà và cuối cùng là đem lại hậu quả xấu cho gia chủ.
    a/ Định tâm theo Phong Thủy Lạc Việt

    b/ Định tâm theo phương pháp thông thường.

    Trong nghiên cứu áp dụng Phong thủy chúng ta đều biết, tâm nhà và trung cung căn nhà có vị trí tối quan trọng trong việc bố trí kiến trúc, hệ thống kỹ thuật. Ví dụ như việc đặt để hầm hố, trụ cột tại trung cung và tâm nhà là điều tối kỵ.
    Như vậy qua việc định tâm, phân cung bằng các ví dụ so sánh ở trên cho thấy phương pháp của Phong thủy Lạc Việt sẽ chính xác hơn, từ đó giúp việc phân biệt các khu vực tốt xấu trong khuôn viên đất để bố trí sắp xếp kết cấu kỹ thuật, nội thất kiến trúc phù hợp, tránh hung xấu. Đặc biệt áp dụng với các căn hộ đô thị ngày nay qũy đất có ít nhiều hạn chế. Chúng tôi đã áp dụng phương pháp định tâm này để giải quyết một số vướng mắc cho những căn nhà có mặt bằng đất hình chữ L. ( là một dạng nhà đất được coi là tốt, đắc lợi vì nở hậu theo quan điển dân gian ở các đô thị hiện nay). Cụ thể là anh Nguyễn Côn H 50 tuổi, ở Long Khánh – Đồng Nai, xây nhà năm 2000 trên mảnh đất 5*20 nở hậu ngang 3m hình L. Theo cách định tâm cũ, anh được hướng dẫn bố trí 01 hầm tự hoại vào góc L trong của mảnh đất để tránh trung cung có hầm hố. Sau khi xây nhà anh đổ bệnh tiểu đường, cao huyết áp tính nết bẳn gắt, hay ăn nhậu say xỉn về quậy phá vợ con. Năm 2007 sau khi gặp chúng tôi, căn nhà được định tâm và phân cung lại theop Phong Thủy Lạc Việt, xác định trung cung nhà bị phạm hầm hố, tư vấn cho gia chủ lấp chuyển và hầm. Từ cuối năm 2007, anh H gặp được người bày bài thuốc nam, rất chịu khó uống, kèm theo là tập luyện thể dục buổi sáng. Tuy còn ăn nhậu, tuy say xỉn nhưng về nhà hiếm khi quậy phá vợ con. Trong gia đình người vợ bị đau bao tử nhiều năm chạy chữa thuốc đông tây mà không giảm, sau khi sửa nhà gặp người chỉ cho ăn trường kỳ bài thuốc lá mơ lông trứng gà mà bệnh thuyên gảm rõ rệt.
    III/ CÁC TRƯỜNG HỢP CỦA KHÍ VÀ ĐỀ XUẤT ỨNG DỤNG:
    Khoa học cổ Đông Phương với một khái niệm Khí là một yếu tố rất bao trùm và quan trọng cho nhiều bộ môn từ thiên văn địa lý; y học, võ thuật dưỡng sinh, kiến trúc xây dựng; nhân trắc dự đoán… Phong thủy cũng đã không nằm ngoài, trong phong thủy cổ tryuyền đã có hẳn một trường phái ứng dụng Khí gọi là Loan Đầu ( Hình Lý Khí) là dựa vào hình thể và khí chất của cảnh quan môi trường để bàn định và sắp xếp phong thủy. Theo Phong thủy Lạc Việt : Khí là một dạng tồn tại của vật chất, được hình thành bởi sự tương tác và vận động của những vật thể vật chất, đồng thời tương tác lên các vật thể vật chất ấy. Tính chất của khí phụ thuộc vào tính chất cấu trúc và tương tác của các vật thể vật chất. Sự vận động của khí được định hình tùy theo vị trí các dạng cấu trúc vật thể vật chất tương tác hình thành nên nó.
    Việc phân định các tình trạng của khí như: Tà khí, Sinh khí, Âm khí, Vô khí; Vượng khí; Cường khí ; Nhược khí; Tụ khí ; Tán khí ; Bế (ủng) khí; thoái khí; thoát khí,…….để giải thích hiện tượng và đưa ra hướng giải quyết. Vì điều kiện thời gian và tránh sự trùng lặp, ở đây tác giả không đi sâu vào toàn bộ các trạng thái của khí ở trong một căn nhà mà chỉ nêu 2 tình trạng bế khí và thoái khí thường hay gặp trong kiến trúc ở các căn hộ hiện đại. Trước nhất tìm hiểu trạng :
    * Bế Khí:
    Bế là ngưng, bí , không chuyển động được… Bế khí là ngưng đọng không vận động thông thoát được của dòng khí.
    * Thoái Khí:
    Thoái là lui lại, trượt khỏi, lùi xuống, đi ra khỏi… Ở đây thoái khí được hiểu gần với sự đi ra khỏi, đi mất dẫn đến không tham dự của Khí. Trong quá trình tiếp nhận dòng khí tương tác từ môi trường vào đến căn hộ, điều kiện lý tưởng nhất là được dòng khí Tốt ( Sinh Vượng Khí ), bình ổn ( không Cường hay Nhược), Đầy Đủ ( không bị mất mát - Thoái) qua trình lưu chuyển thuận lợi không bị vướng mắc cản trở ( bố cục kiến trúc thuận khí), và kết thúc chu trình sinh trường Sinh.. Vượng … Mộ phải thông thoát.
    Bế khí và Thoái khí là hai trạng thái không tốt cho căn hộ.
    1/ Bế khí :
    thường gặp ở các căn hộ nhà ống,nhà chung cư cao tầng có thiết kế các căn hộ liền sát lưng nhau. Khiến phòng cuối cùng ( đây thường được sử dụng làm phòng bếp,công trình phụ ) không thể trổ cữa thông thoáng ra bên ngoài. Sinh Khí sau khi chu trình sinh trưởng là Sinh.. Vượng … Mộ đáng lý phải được thoát đi thì không có lối ra bị ngưng bí lại ( Bế), lâu ngày thành tù đọng từ dương khí biến thành âm khí rất bất lợi cho gia chủ. Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã từng chứng kiến những căn hộ có tình trạng bị bế khí tại Hà nội mà những người phụ nữ ở trong căn hộ đó lâu ngày đều phát bệnh thần kinh, nhiều người không lấy được chồng vì lãnh cảm. Năm 2008 nhóm Phong thủy Lạc Việt phía nam thuộc Trung tâm nghiên cứu lý học đông phương, đã có buổi điền dã khảo sát khu biệt thự nhà Chú Hỏa nổi tiếng một thời tọa lạc tại số 97 đường Phó Đức Chính (Q.1), nay là Bảo tàng Mỹ thuật thành phố đây nguyên là một công trình kiến trúc cổ kính và hoành tráng, một trong những “khu đất vàng” của quận 1 trung tâm TP. Hồ Chí Minh, để tìm hiểu tình trạng những người phụ nữ làm việc tại đây đều vất vả khó khăn về đường chồng con, gia thất sau loạt bài phóng sự Những ngôi nhà “dị thường” trong thành phố của báo Người lao động và một lời đề xuất của một người trong cuộc trên Internet. Căn nhà này nằm ở khu tứ giác với bốn mặt đường Phó Đức Chính - Lê Thị Hồng Gấm - Calmette - Nguyễn Thái Bình, nên khí rất vượng. Nhưng do kiến trúc có những chi tiết và phòng ốc tạo ra hiện tượng bế khí, nhiều khu vực khí bế nặng những sân giữa, lâu ngày tù đọng thành âm khí vượng sẽ là nguyên nhân của các hiện tượng:

    “ Các nữ nhân viên vào làm ở đây nếu đã có gia đình rồi thì không sao, còn không thì sẽ bị ế dài dài, nếu có lập gia đình cũng là rổ rá cạp nhau hoặc sứt đôi gãy gánh. Nếu không tin, có thể tìm hiểu, hiện tại các nữ thuyết minh tranh trên lầu đang ế dài, người nhỏ nhất cũng trên 30, còn lớn thì gần 50 rồi, cũng không quá tệ nhưng không hiểu tại sao?Còn các nam nhân viên kể các sếp nam thì chẳng có mặt nào đáng bậc quân tử : tính đàn bà, chi li, lấy vợ thì vợ đã có 2 con rồi mà cũng không biết, hoặc bỏ vợ.. Hiện nay, sếp toàn quyền Bảo tàng này là nữ, cũng không có con cái gì hết, lại đau ốm liên miên.” _ trích lời tường thuật của một cựu nhân viên ở đây, lấy biệt hiệu chimboica
    Cũng như trong xây dựng kiến trúc việc thông gió, thoáng khí cho căn phòng nói chung và căn bếp, khu vệ sinh là những không khí có độ ẩm cao, môi trường hơi khói, thức ăn dễ trở thành nơi lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Việc thông gió để thải độc, làm sạch hạn chế tác động xấu đảm bảo vệ sinh môi trường sống là cần thiết. Kết hợp với tiêu chí tránh cho một căn phòng bị bế khí trong phong thủy, rất cần có thiết kế cửa thoát khí cho căn phòng cuối cùng của căn hộ. Cũng có nhiều cách để làm thoát khí ( khí phong thùy cũng như không khí) như mở cửa sổ, quạt hút gió vào hộp gen kỹ thuật, thậm chí dùng ngay phòng vệ sinh…
    Nhưng giải pháp để một khoảnh sân trời cuối nhà có vẻ hợp lý hơn cả. Vì vậy chúng tôi gợi ý và đề xuất đến các nhà qui hoạch, kiến trúc sư lưu ý các giải pháp thiết kế, nên bố trí một phần qũy đất để tạo các khoảng sân trời ở cuối những căn nhà hình ống, các căn hộ trung cư liền vách trong xây dựng hiện nay ở các đô thị lớn.
    2/ Thoái khí :
    Có nhiều kiểu thiết kế kiến trúc khiến các phòng vệ sinh, cửa, chậu rửa ….. là nơi gây ra thoái khí cho cả một căn hộ hay một căn phòng. Trong đó mẫu kiến trúc bố trí phòng vệ sinh nằm ngay gần cửa chính ra vào căn hộ là trường hợp vừa gây thoái khí mạnh nhất. Trong một số tài liệu phong thủy trên thị trường, thường có nhận xét các căn hộ có phòng vệ sinh ngay cửa ra vào là không tốt, nhưng không giải thích tại sao. Thực tế xấu là do do phòng vệ sinh ngay kế cửa làm thoái khí. Cứ thử tượng tượng căn nhà như là mảnh ruộng đang tiếp nhận dòng nước tươi mát từ sông chày vào, thế mà ngay ở cửa ruộng lại có một lỗ rò to tướng dốc ra con mương bên cạnh, như vậy nước vào ruộng thì ít thất thoát ra ngoài thì nhiều, ruộng tất khô héo hơn những mảnh không bị rò nước. Tương tự một căn hộ , căn phòng bị thoái khí thì cũng không phát triển tốt đẹp được. Kết hợp với yếu tố vệ sinh, cảm quan việc đặt phòng vệ sinh ngay kế cửa ra vào căn hộ tạo cảm giác không sạch sẽ cho lắm với cả căn nhà. Nên chăng trong thiết kế các căn hộ chung cư, phòng nghỉ khách sạn xin các kiến trúc sư lưu ý vấn đề này.
    IV - KẾT LUẬN :
    Bằng những phân tích nêu trên, cho thấy một số phương pháp và tiêu chí để xác định đối tượng của Phong thủy Lạc Việt có tính khoa học là sự thống nhất, có cơ sở bằnglý thuyết toán lý và nguyên tắc cấu tạo kiến trúc trong xây dựng. Việc áp dụng các phương pháp này sẽ loại trừ sự đại khái, mù mờ, lung mung gây bất an cho đối tượng sử dụng cũng như người thực hiện ứng dụng phong thủy
    duc_vmu
    duc_vmu
    Admin
    Admin


    Bài viết : 553
    Điểm : 970
    Cảm ơn : 198
    Tham gia : 2010-08-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by duc_vmu 7/5/2011, 4:46 pm

    Tranchuong đam mê môn phong thủy học nhỉ
    Hôm nào Tranchuong rảnh qua xem ho anh góc học tập nha, ko hiểu phải phong thủy ko tốt sao mà học tập đuối wa.hix
    Góp ý: 1000 chữ = 1 hình ảnh , lên cho ít ảnh cho sinh động.
    olala
    olala
    Moderators
    Moderators


    Gender : Male Bài viết : 89
    Điểm : 170
    Birthday : 1988-03-11
    Cảm ơn : 32
    Tham gia : 2010-09-29
    Status : Cụ già và con cá vàng !

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by olala 7/5/2011, 7:08 pm

    [quote:0834="duc_vmu"] Tranchuong đam mê môn phong thủy học nhỉ
    Hôm nào Tranchuong rảnh qua xem ho anh góc học tập nha, ko hiểu phải phong thủy ko tốt sao mà học tập đuối wa.hix
    Góp ý: 1000 chữ = 1 hình ảnh , lên cho ít ảnh cho sinh động. [/quote]
    Đồng quan điểm với Anh.Nhiều chữ quá,đọc lòi cả mắt
    trungdongnd89
    trungdongnd89
    Moderators
    Moderators


    Gender : Male Bài viết : 718
    Điểm : 1309
    Birthday : 1989-03-04
    Cảm ơn : 136
    Tham gia : 2010-08-21
    Status : ღChánღNhưღ♥ConღGiánღ

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by trungdongnd89 7/5/2011, 7:36 pm

    uh. lòi mắt ra, nhìn mà ko muốn đọc,
    tranchuong
    tranchuong
    XDD48DH2
    XDD48DH2


    Gender : Male Bài viết : 126
    Điểm : 210
    Birthday : 1987-07-01
    Cảm ơn : 25
    Tham gia : 2010-09-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by tranchuong 7/5/2011, 8:44 pm

    cac ong chi muon doc chuyen sex thoai
    duc_vmu
    duc_vmu
    Admin
    Admin


    Bài viết : 553
    Điểm : 970
    Cảm ơn : 198
    Tham gia : 2010-08-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by duc_vmu 7/5/2011, 8:59 pm

    [quote:8906="tranchuong"]cac ong chi muon doc chuyen sex thoai [/quote]
    Anh em góp ý chân thành cùng xây dựng chú ném đá hội nghị vậy
    .Anh nghe nhà thơ nào đó lúc say rượu có nói câu :Sống trên đời thật khó! keke


    tranchuong
    tranchuong
    XDD48DH2
    XDD48DH2


    Gender : Male Bài viết : 126
    Điểm : 210
    Birthday : 1987-07-01
    Cảm ơn : 25
    Tham gia : 2010-09-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by tranchuong 7/5/2011, 9:08 pm

    1983 ah???? mệnh cung:cấn , mệnh niên:đại hải thủy ,mệnh can: thủy ,năm sao Nữ ,cầm tinh con giơi
    chon hướng tây là được phúc đức, hướng đông bắc được phục vị
    chọn hướng bắc: cũng rất hay hướng bắc là cung quan lộc vậy bác nên chọn hướng bắc hoặc đông bắc nếu đúng thì cho em bữa bia thịt chó nêu sai thì tại bác em không liên quan hâhhahahah
    tranchuong
    tranchuong
    XDD48DH2
    XDD48DH2


    Gender : Male Bài viết : 126
    Điểm : 210
    Birthday : 1987-07-01
    Cảm ơn : 25
    Tham gia : 2010-09-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by tranchuong 7/5/2011, 9:11 pm

    [quote:ac4a="duc_vmu"][quote:ac4a="tranchuong"]cac ong chi muon doc chuyen sex thoai [/quote]
    Anh em góp ý chân thành cùng xây dựng chú ném đá hội nghị vậy
    .Anh nghe nhà thơ nào đó lúc say rượu có nói câu :Sống trên đời thật khó! keke


    [/quote]
    kakakakak nó có cả anh nhưng ko cho được lên đây cai đó fai hoi admin kakkakaka em ko bit cho len
    duc_vmu
    duc_vmu
    Admin
    Admin


    Bài viết : 553
    Điểm : 970
    Cảm ơn : 198
    Tham gia : 2010-08-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by duc_vmu 7/5/2011, 9:28 pm

    [quote:29f9="tranchuong"]1983 ah???? mệnh cung:cấn , mệnh niên:đại hải thủy ,mệnh can: thủy ,năm sao Nữ ,cầm tinh con giơi
    chon hướng tây là được phúc đức, hướng đông bắc được phục vị
    chọn hướng bắc: cũng rất hay hướng bắc là cung quan lộc vậy bác nên chọn hướng bắc hoặc đông bắc nếu đúng thì cho em bữa bia thịt chó nêu sai thì tại bác em không liên quan hâhhahahah [/quote]
    Chú nói như thầy áy nhỉ.
    Bia,thịt chó ko vấn đề , vấn đề cho anh thời gian nha.hix.
    tranchuong
    tranchuong
    XDD48DH2
    XDD48DH2


    Gender : Male Bài viết : 126
    Điểm : 210
    Birthday : 1987-07-01
    Cảm ơn : 25
    Tham gia : 2010-09-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by tranchuong 7/5/2011, 9:32 pm

    kakakakak đã nói phét phải nói to, đã nói to fai đưng trước gió
    Admin
    Admin
    Admin
    Admin


    Gender : Male Bài viết : 1435
    Điểm : 4191
    Birthday : 1988-03-11
    Cảm ơn : 1316
    Tham gia : 2010-08-21
    Status : Hỏi trời xanh có chăng định mệnh? Để đời tôi sao mãi lênh đênh?

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by Admin 8/5/2011, 12:34 am

    Bác Chương xem em quẻ khi nào thì ra trường đấy,với xem năm sau em lấy vợ dc ko nhỡ.Thanks
    XayDung_PRO
    XayDung_PRO
    Tâm Huyết
    Tâm Huyết


    Gender : Female Bài viết : 525
    Điểm : 568
    Birthday : 1981-09-06
    Cảm ơn : 22
    Tham gia : 2011-04-10
    Status : Sống trên đời thật khó...

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by XayDung_PRO 8/5/2011, 1:03 am

    @tranchuong: đọc xong mà mắt giống mắt tôm thật pác ah! khổ lắm, pác giỏi hại người ta wa!
    @duc_vmu: Ý pác là sao? định pảo là e say rượu hả?
    duc_vmu
    duc_vmu
    Admin
    Admin


    Bài viết : 553
    Điểm : 970
    Cảm ơn : 198
    Tham gia : 2010-08-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by duc_vmu 8/5/2011, 2:53 am

    [quote:bdb9="HoaNhuNgoc_Xd.K10"]@tranchuong: đọc xong mà mắt giống mắt tôm thật pác ah! khổ lắm, pác giỏi hại người ta wa!
    @duc_vmu: Ý pác là sao? định pảo là e say rượu hả?
    [/quote]
    Mấy anh em góp ý nhau , ko ngờ lai đem nhau ra chém
    Thấy câu nói hay anh nhắc lại mà.hix. oh, ko ngờ là câu nói của em .E lại giống nhà thơ kia s? keke
    XayDung_PRO
    XayDung_PRO
    Tâm Huyết
    Tâm Huyết


    Gender : Female Bài viết : 525
    Điểm : 568
    Birthday : 1981-09-06
    Cảm ơn : 22
    Tham gia : 2011-04-10
    Status : Sống trên đời thật khó...

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by XayDung_PRO 8/5/2011, 7:30 pm

    Pác Dức lại xoáy oy! he,pác thông cảm, e hok pít uống rượu đâu nha!
    duc_vmu
    duc_vmu
    Admin
    Admin


    Bài viết : 553
    Điểm : 970
    Cảm ơn : 198
    Tham gia : 2010-08-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by duc_vmu 9/5/2011, 11:54 am

    [quote:70da="HoaNhuNgoc_Xd.K10"]Pác Dức lại xoáy oy! he,pác thông cảm, e hok pít uống rượu đâu nha! [/quote]
    Ruou ,che, co bac,tinh yeu la 4 thu nguoi doi ham mo do em .hix
    Con 2 thu em chon ?
    XayDung_PRO
    XayDung_PRO
    Tâm Huyết
    Tâm Huyết


    Gender : Female Bài viết : 525
    Điểm : 568
    Birthday : 1981-09-06
    Cảm ơn : 22
    Tham gia : 2011-04-10
    Status : Sống trên đời thật khó...

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by XayDung_PRO 9/5/2011, 7:10 pm

    Pác Đức nói như dân giang hồ ấy nhỉ! 4 thứ đó em chưa hâm mộ thứ nào đâu, mong pác chỉ giáo: nên hâm mộ như thế nào hả pác?
    hjc hjc..........
    duc_vmu
    duc_vmu
    Admin
    Admin


    Bài viết : 553
    Điểm : 970
    Cảm ơn : 198
    Tham gia : 2010-08-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by duc_vmu 9/5/2011, 7:54 pm

    Giang ho j dau em cuoc song ma .hix
    Em chac phai co than kinh thep y nhi ,gan bun ma chua hoi tanh mui bun .
    Cac cu xua sinh ra da biet can tinh yoo,lai con biet thepm nua :ruou che ,co bac muon doi thinh .....say
    Em chon phuong an tat ca cho anh .keke
    XayDung_PRO
    XayDung_PRO
    Tâm Huyết
    Tâm Huyết


    Gender : Female Bài viết : 525
    Điểm : 568
    Birthday : 1981-09-06
    Cảm ơn : 22
    Tham gia : 2011-04-10
    Status : Sống trên đời thật khó...

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by XayDung_PRO 10/5/2011, 12:24 am

    hehee...e bjờ toàn BTCT thôi, đâu còn tgian mà : "con cháu thảo hiền vạn kiếp say" nữa hả anh? thôi thì cố gắng tu zậy, ko dính vào bể khổ cuộc đời
    e ngoan mà, hjc
    Anh toàn xui dại trẻ con.
    Admin
    Admin
    Admin
    Admin


    Gender : Male Bài viết : 1435
    Điểm : 4191
    Birthday : 1988-03-11
    Cảm ơn : 1316
    Tham gia : 2010-08-21
    Status : Hỏi trời xanh có chăng định mệnh? Để đời tôi sao mãi lênh đênh?

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by Admin 10/5/2011, 12:49 am

    [quote:4376="HoaNhuNgoc_Xd.K10"]hehee...e bjờ toàn BTCT thôi, đâu còn tgian mà : "con cháu thảo hiền vạn kiếp say" nữa hả anh? thôi thì cố gắng tu zậy, ko dính vào bể khổ cuộc đời
    e ngoan mà, hjc
    Anh toàn xui dại trẻ con. [/quote]
    Khen cho câu nói hay "con cháu thảo hiền vạn kiếp say" .hihihi.Bé giải thích chút coi.
    XayDung_PRO
    XayDung_PRO
    Tâm Huyết
    Tâm Huyết


    Gender : Female Bài viết : 525
    Điểm : 568
    Birthday : 1981-09-06
    Cảm ơn : 22
    Tham gia : 2011-04-10
    Status : Sống trên đời thật khó...

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by XayDung_PRO 10/5/2011, 1:04 am

    Oh la lá! đang là pạn -> em, bjờ -> pé. sao mình khổ thế nhỉ
    e chỉ tiếp câu theo ý của pác Đức: " Tổ tiên công đức muôn đời rượu,
    Con cháu thảo hiền vạn kiếp say" . thôi mà,hjc
    Admin
    Admin
    Admin
    Admin


    Gender : Male Bài viết : 1435
    Điểm : 4191
    Birthday : 1988-03-11
    Cảm ơn : 1316
    Tham gia : 2010-08-21
    Status : Hỏi trời xanh có chăng định mệnh? Để đời tôi sao mãi lênh đênh?

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by Admin 10/5/2011, 1:11 am

    Làm tý phong thủy he.Em nghe nói Bậc cầu thang ko ai làm 7 bậc,vì sao nhỉ? và còn nghe nói tránh 11 bậc, ai giải thích dùm .
    duc_vmu
    duc_vmu
    Admin
    Admin


    Bài viết : 553
    Điểm : 970
    Cảm ơn : 198
    Tham gia : 2010-08-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by duc_vmu 10/5/2011, 11:33 am

    [quote:5f0a="Admin"]Làm tý phong thủy he.Em nghe nói Bậc cầu thang ko ai làm 7 bậc,vì sao nhỉ? và còn nghe nói tránh 11 bậc, ai giải thích dùm .[/quote]
    Tính theo vòng sinh- lão- bệnh- tử: Bậc 1- sinh ,2-lão,3-bệnh ,4-tử,5- sinh ...theo vòng thi số 7,11 rơi vào cung bệnh lên phải ăn kiêng .hix
    duc_vmu
    duc_vmu
    Admin
    Admin


    Bài viết : 553
    Điểm : 970
    Cảm ơn : 198
    Tham gia : 2010-08-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by duc_vmu 10/5/2011, 11:45 am

    [quote:d72b="HoaNhuNgoc_Xd.K10"]hehee...e bjờ toàn BTCT thôi, đâu còn tgian mà : "con cháu thảo hiền vạn kiếp say" nữa hả anh? thôi thì cố gắng tu zậy, ko dính vào bể khổ cuộc đời
    e ngoan mà, hjc
    Anh toàn xui dại trẻ con. [/quote]
    Trẻ con mà am hiểu vậy , co khi biết hết roài ấy chứ.keke.

    Admin
    Admin
    Admin
    Admin


    Gender : Male Bài viết : 1435
    Điểm : 4191
    Birthday : 1988-03-11
    Cảm ơn : 1316
    Tham gia : 2010-08-21
    Status : Hỏi trời xanh có chăng định mệnh? Để đời tôi sao mãi lênh đênh?

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by Admin 10/5/2011, 11:49 am

    thế nhưng em vẫn ko hiểu thuyết trường sinh đó.Ví dụ : Bậc tam cấp thì có thể vận dụng thuyết này nhưng Bậc cầu thang cũng vận dụng hả Anh? .
    duc_vmu
    duc_vmu
    Admin
    Admin


    Bài viết : 553
    Điểm : 970
    Cảm ơn : 198
    Tham gia : 2010-08-25

    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by duc_vmu 10/5/2011, 12:06 pm

    [quote:0227="Admin"]thế nhưng em vẫn ko hiểu thuyết trường sinh đó.Ví dụ : Bậc tam cấp thì có thể vận dụng thuyết này nhưng Bậc cầu thang cũng vận dụng hả Anh? .[/quote]
    Nghe nói phong thủy là môn khoa học huyền bí lên khó hiểu là bt mà . Em nghiên cứu quyển Kinh dịch, Nguyên lý tứ trụ ...xem .

    Sponsored content


    TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG Empty Re: TÍNH KHOA HỌC CỦA PHONG THỦY LẠC VIỆT TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

    Post by Sponsored content


      Current date/time is 28/3/2024, 11:24 pm